Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

Chính thức: Chelsea chiêu mộ thành công "Lão tướng" Robert Green

Theo thông tin ltd anh nhận được, Chelsea chính thức chiêu mộ thủ môn 38 tuổi người Anh Robert Green theo dạng chuyển nhượng tự do cùng bản hợp đồng có thời hạn một năm.


Cách đây ít phút, tranh chủ Chelsea xác nhận đội bóng này đã có được chữ kí của thủ môn Robert Green để trở thành thủ môn thứ ba của đội bóng, khi cựu tuyển thủ Anh sẽ ngồi dự bị cho Thibaut Courtois và Willy Caballero.
Robert Green được Huddersfield Town thanh lý hợp đồng sau một mùa giải yên vị tuyệt đối trên băng ghế dự bị. Chính vì vậy, thủ môn 38 tuổi cập bến Stamford Bridge theo dạng chuyển nhượng tự do và ký hợp đồng có thời hạn một năm.
Anh cũng sẽ khó lòng được ra sân thi đấu trong màu áo Chelsea khi chỉ là phương án phòng ngừa cho Thibaut Courtois và Willy Caballero, hay có lẽ cả cho một thủ môn tân binh khác trong trường hợp số một người Bỉ ra đi và gia nhập Real Madrid.
Dù sao thì với bến đỗ lớn nhất trong sự nghiệp ở giai đoạn xế bóng và chuẩn bị giải nghệ đến nơi này, Green cũng chẳng thể đòi hỏi được gì nhiều hơn. Phát biểu phấn khởi của cựu tuyển thủ Anh bắt chính ở World Cup 2010 trong buổi lễ ra mắt đội bóng mới.

Chia sẻ về bản hợp đồng có thời hạn 1 năm với Chelsea, Robert Green cho biết:
"Mọi thứ diễn ra nhanh như một cơn lốc chỉ trong vòng 24h đồng hồ. Bạn đang dành thời gian để suy nghĩ về tương lai của mình và rồi nhận được một cuộc điện thoại từ Chelsea. Đó chỉ là một cuộc trò chuyện ngắn và mọi thứ được quyết định rất nhanh. Đó là những thời khắc thực sự ấn tượng với tôi và tôi không thể chờ đợi để có thể chính thức bắt đầu mọi thứ.
Tôi thực sự rất vui mừng và cảm thấy rất vinh dự khi được trở thành một phần của đội bóng."
Trước khi chuyển tới Chelsea, Robert Green từng có nhiều năm kinh nghiệm thi đấu ở giải Ngoại Hạng Anh nhưng chỉ là trong màu áo những đội bóng trung bình khá như Norwich City, West Ham, QPR. Trong hai mùa giải gần nhất, thủ môn này chơi tại Leeds United và Huddersfield Town.
Ở cấp độ ĐTQG, Robert Green từng tham dự hai giải đấu lớn là World Cup 2010 và Euro 2012. Tuy nhiên, thông tin của lich ngoai hang anh, dấu ấn đáng nhớ nhất mà thủ môn này để lại chỉ là sai lầm tai hại dẫn đến bàn thua ngớ ngẩn trong trận hòa 1-1 của Anh trước Mỹ tại trận mở màn World Cup 2010.