Thứ Bảy, 11 tháng 8, 2018

Bật mí: Những điều không phải ai cũng biết về thủ thành đắt giá nhất thế giới



Sao trụ cột của hàng phòng ngự Chelsea, đồng thời cũng là đồng hương của Kepa Arrizabalaga đã có những chia sẻ về thủ thành đắt giá nhất thế giới.

Khi mà mùa giải mới sắp bắt đầu, để chuẩn bị tốt cho lich ngoai hang anh , khoảng thời gian cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè, Chelsea đã đầu tư 71 triệu bảng nhằm chiêu mộ Kepa Arrizabalaga, cầu thủ của Athletic Bilbao.
Mức giá này cũng giúp thủ thành người Tây Ban Nha trở thành người gác đền đắt giá nhất thế giới. Đến với sân Stamford Bridge, anh sẽ phải gánh chịu những áp lực đến từ khoản tiền chuyển nhượng, đi cùng với đó còn là việc thoát ra khỏi ảnh hưởng của Thibaut Courtois, người đã có những năm tháng thi đấu thành công tại London.
Arrizabalaga cho biết những người đồng hương Tây Ban Nha ở Chelsea như Cesar Azpilicueta, Cesc Fabregas, Pedro, Marcus Alonso và Alvaro Morata là một trong những lí do chính giúp anh tự tin đến London và anh tin rằng mình có thể sẽ trở thành thủ thành bất khả chiến bại khiến cho con số trên ket qua bong da anh giảm thiểu tối đa.
"Tất nhiên, tôi biết một số cầu thủ trong đội bóng hiện tại khi tập trung ở đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha," Arrizabalaga cho biết.
"Tất cả họ đều nói với tôi về việc chơi ở đây như thế nào và tôi đã có những tài liệu tham khảo tuyệt vời từ họ. Họ đều rất hạnh phúc, rất thoải mái tại câu lạc bộ và tất cả đều khuyến khích tôi đến đây. Đó là điều khiến tôi rất thích thú.
Tôi hy vọng có thể sớm thích nghi tại Chelsea. Các trận đấu ở Anh sẽ có sự khác biệt, nhưng tôi có rất nhiều bạn ở đây, những cầu thủ Tây Ban Nha đã chơi ở giải Ngoại hạng Anh, và họ đã cho tôi những tham khảo tuyệt vời."
Dù vậy, trước thềm mùa giải, người đồng hương của Kepa Arrizabalaga, đồng thời cũng là một trong những ngôi sao trụ cột của Chelsea, Cesar Azpilicueta đã có những lời động viên đến đồng nghiệp.
Ngoài ra, hậu vệ toàn diện nơi hàng thủ The Blues cũng tiết lộ một số thông tin thú vị về thủ thành 24 tuổi. Phát biểu trên trang chủ Chelsea, Azpilicueta cho biết: "Kepa Arrizabalaga là một thủ môn xuất sắc. Cậu ấy hoàn toàn có thể vươn lên đẳng cấp cao nhất ở nước Anh và chúng tôi rất vui vì có được cậu ấy trong đội hình.