Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Valencia cháy hết mình dưới thời Mourinho


Jose Mourinho từng tuyên bố “chỉ đi vào cuộc chiến với những ai ông tin tưởng”. Vậy làm thế nào để lọt vào đội ngũ 24 người của HLV người Bồ Đào Nha? Hãy hỏi Antonio Valencia.

Trong thời đại ngày nay, những cầu thủ như Valencia khó tìm được chỗ đứng. Mẫu cầu thủ chạy cánh bây giờ ngoài tốc độ cần phải có kỹ thuật và đặc biệt, khả năng dứt điểm. Những phẩm chất này cho phép họ đột phá vào trung lộ và ghi bàn


Nỗ lực bản thân là câu trả lời. Lớn lên ở thị trấn nghèo khó và nhếch nhác Lago Agrio vùng đông bắc Ecuador, Valencia học được đức tính cần mẫn, chăm chỉ và tự lực cánh sinh.

Như báo bóng đá trước kia đã từng cho hay. Khi còn nhỏ, Valencia đã phải giúp mẹ bán đồ uống bên ngoài sân vận động Carlos Vernaza. Cùng với đó, thu nhặt các chai thủy tinh rỗng ruột và bán lại cho đội ngũ thu mua phế liệu. Anh không bao giờ than vãn vì điều đó mà cho rằng, là một hạnh phúc khi kiếm tiền bằng chính sức lao động của mình.

Ngày mới đến Anh trong màu áo Wigan, Valencia không nói được tiếng Anh trong khi tiếng Tây Ban Nha cũng rất kém. Vậy nhưng chỉ vài tháng sau, anh đã có thể trao đổi với các đồng đội và hiểu được các chỉ đạo của HLV. Paul Jewell, quản lý của Wigan thời điểm đó tiết lộ, anh hoàn toàn tự học, tại nhà hoặc trên xe.

Vì vậy không ngạc nhiên khi Valencia cố gắng để thích nghi với triều đại mới và vai trò mới. Anh có tình yêu lớn với màu áo đỏ và quyết tâm ở lại Old Trafford đến khi giã từ sự nghiệp. Để làm được điều đó, cách duy nhất là chơi tốt trên sân cỏ.

Mourinho tất nhiên nhận thấy quyết tâm mãnh liệt của Valencia. Ông luôn có cảm tình đặc biệt với những ai biểu thị lòng trung thành và tinh thần khát khao chiến đấu thông qua hành động. Ở lần đầu tiên nắm quyền, trận giao hữu gặp Wigan, Mou đã trao cho cầu thủ 31 tuổi tấm băng đội trưởng.

Anh xứng đáng với món quà đó, cũng như xứng đáng với vị trí chính thức trong đội ngũ chiến binh của Mourinho.